Pages

Feb 11, 2014

Cẩm Tú Cầu - Hydrangea





Hoa Cẩm Tú Cầu là một loài hoa đẹp. Người ta thường tặng để thay lời cảm ơn ai đó đã đối xử tốt với mình hay gửi lời xin lổi chân thành đến một ai đó. Chắc hẳn bạn sẽ đặt ra một câu hỏi là vì loài hoa Cẩm Tú Cầu này lại mang một thông điệp như vậy. Xin mời bạn hãy tìm hiểu vì sao nhé!

 Hoa cẩm tú cầu, hay tên gốc tiếng Anh là hydrangea, là một loại hoa phổ biến ở châu Á. Trong nhiều năm gần đây, các cô dâu chú rể đã chú ý tới loại hoa này và sử dụng cẩm tú cầu để trang trí cho đám cưới.


 Hoa cẩm tú cầu có nhiều sắc màu: trắng, xanh, hồng, tím, đỏ..


Loài hoa này cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn xanh ngát. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

 Bạn có thể gặp hoa Ajisa (Cẩm tú cầu) ở Việt Nam, Anh, Indonesia… nhưng hiếm có nơi nào Ajisai lại bạt ngàn và được yêu thích như ở Nhật Bản, nơi người trồng hoa có thể điều chỉnh sắc màu của nó.



Ở Nhật, tháng sáu là tháng đánh dấu sự thay đổi của thời tiết, những ngày mưa bắt đầu kéo dài dai dẳng từ tháng này. Đây cũng là mùa của hoa Ajisai (hoa Cẩm Tú Cầu). Một trong những vẻ kì diệu của hoa Ajisai là sự đổi màu ngoạn mục của nó.

Ban đầu hoa có màu trắng, sau đó biến dần thành màu lam hoặc hồng, cuối cùng chuyển sang màu tím. Đôi khi chỉ trong một cây xuất hiện cả hai màu hoa: hồng và lam đủ màu sắc. Màu hoa phụ thuộc vào độ pH của đất. Nếu đất có độ pH nhỏ hơn 7 (đất chua) thì Ajisai sẽ có màu lam. Nếu đất có độ pH bằng 7 thì cây cho hoa màu trắng sữa. Nếu đất có độ pH lớn hơn 7, hoa sẽ có màu hồng hoặc tím. Dựa vào đặc tính này, người trồng có thể điều chỉnh sắc hoa thông qua việc điều chỉnh độ pH của đất.

Hydrangea macrophylla is a species of flowering plant in the family Hydrangeaceae, native to China and Japan. It is a deciduous shrub growing to 2 m (7 ft) tall by 2.5 m (8 ft) broad with large heads of pink or blue flowers in summer and autumn. Common names include bigleaf hydrangea, french hydrangea, lacecap hydrangea, mophead hydrangea, penny mac and hortensia. It is widely cultivated in many parts of the world in many climates. It is not to be confused with H. aspera 'Macrophylla'.

H. macrophylla blooms can be blue, red, pink, light purple, or dark purple. The color is affected by soil pH. The flower color can be determined by the relative acidity of the soil. An acidic soil (pH below 7) will usually produce flower color closer to blue, whereas an alkaline soil (pH above 7) will produce flowers more pink. This is caused by a color change of the flower pigments in the presence of aluminium ions which can be taken up into hyperaccumulating plants.

In climates where Hydrangea macrophylla flowers, place in a mixed shrub border or at the back of a flower bed. Its rich foliage and large size make it a wonderful background for white or light colored flowers, even tall growing perennials and annuals. In warm climates H. macrophylla is good for adding a splash of early summer color to shady areas and woodland gardens. Minimal pruning is recommended for most prolific flowering. Flowers are easily air dried and are long lasting.


 Con đường đầy hoa Cẩm Tú Cầu Xanh Nikko ở Nhật Bản




 Cẩm Tú Cầu Hồng cả chùm ở nước ngoài

Màu Đỏ đẹp

My White and Red Hydrangea